Thứ sáu, 20/09/2024
spot_img
Trang chủCông nghệTrí tuệ nhân tạo - AINhững kẻ gian lận đã hack một bot AI—và đánh bại Rocket...

Những kẻ gian lận đã hack một bot AI—và đánh bại Rocket League Elite

Rolv, một thành viên của nhóm đã xây dựng Nexto, người chỉ cung cấp tên và cho biết họ làm việc trong AI, cho biết các bot AI không được thiết kế để hoạt động trong trò chơi cạnh tranh, chỉ là đối thủ luyện tập. Nhưng rõ ràng là ai đó đã hack Nexto để cho phép nó chơi ở vị trí của con người. Rolv cho biết nhóm có một số bot tiên tiến hơn đang được phát triển, bao gồm một bot có thể học hỏi từ việc xem cách chơi của con người. Nhóm hiện đang xem xét lại việc có nên phát hành những bot mạnh hơn đó hay không để ngăn chặn những kẻ gian lận sử dụng chúng như đã xảy ra với Nexto.

Sergey Levinemột phó giáo sư tại UC Berkeley, người nghiên cứu về học tăng cường, cho biết tình hình đang làm xáo trộn Liên minh tên lửa elite phản ánh tốc độ các công cụ AI đang trở nên dễ tiếp cận hơn. Ông nói thêm rằng có thể phát hiện các bot như Nexto bằng cách sử dụng máy học, nhưng đây vẫn là một khoa học mới nổi. Levine cho biết: “Một cách để phát hiện các tác nhân RL là với các tác nhân RL khác”. “Việc áp dụng điều này đòi hỏi phải chạy đào tạo với bot hàng nghìn lần”.

Khác Liên minh tên lửa Nhà phát triển bot, người biết các nhà phát triển Nexto và từ chối cung cấp tên thật nhưng sử dụng tên Zealan trên Discord, cho biết trò chơi là một thử thách hấp dẫn từ góc nhìn của AI. Để có cơ hội chơi với con người, bot phải dự đoán kết quả của các hành động trước nhiều giây. “Nexto đã là siêu nhân trong một số tình huống”, Zealan, người quan tâm đến máy học, cho biết. “Tin tôi đi, trong một vài năm nữa, sẽ có những bot Rocket League vượt trội hơn cả chuyên nghiệp”.

Epic từ chối bình luận nhưng nói với PC Gamer rằng nó đang nghiên cứu các cách phát hiện và chặn các bot như Nexto. Điều đó có thể bắt đầu một trò chơi mèo vờn chuột, với những kẻ gian lận sử dụng các bot tiên tiến hơn và các phương pháp phức tạp hơn để tránh bị phát hiện, và công ty phản ứng lại bằng các biện pháp đối phó mới. Psyonix sau đó đã ban hành một tuyên bố nói rằng họ đã cấm một số tài khoản được phát hiện đã sử dụng bot. Công ty cho biết họ đã giới thiệu một cách mới để người dùng báo cáo gian lận bị nghi ngờ, cũng như các biện pháp đối phó với bot mới, mặc dù họ không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

“Tôi quan tâm đến việc tình hình sẽ diễn biến như thế nào”, Ted Xiao, một nhà nghiên cứu AI đã theo dõi tập phim với sự quan tâm, cho biết. “Tôi nghe nói người chơi đang chia sẻ những khai thác mà Nexto không vượt qua được, và tôi nghi ngờ những kẻ lạm dụng bot không có đủ khả năng kỹ thuật để tinh chỉnh các tác nhân hơn nữa, vì vậy có thể sẽ có một bế tắc trong thời điểm hiện tại”.

Wilen, cầu thủ ưu tú bất ngờ trước Nexto, cho biết tình hình có thể trở nên cấp bách hơn nếu con bot học cách tự ném mình lên không trung cùng với quả bóng ngoài việc rê bóng trên mặt đất. “Tôi nghe nói rằng điều đó sẽ sớm xảy ra, và khi điều đó xảy ra, nó sẽ không phải là cảnh tượng vui vẻ đối với những người khác Liên minh tên lửa người chơi.”

Cập nhật ngày 19-01-2022, 5.25 chiều EST: Bài viết này đã được cập nhật thông tin từ tuyên bố do Psyonix đưa ra.

Source link

RELATED ARTICLES

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Most Popular

Recent Comments